TIN HỌC 11 - CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH VÀ XÃ HỘI TRI THỨC- CÁNH DIỀU
Danh mục Tin Học 11Về khóa học này
TIN HỌC 11 - CÁNH DIỀU
CHỦ ĐỀ A: MÁY TÍNH VÀ XÃ HỘI TRI THỨC
THẾ GIỚI THIẾT BỊ SỐ - HỆ ĐIỀU HÀNH VÀ PHẦN MỀM ỨNG DỤNG
Bài 1. Bên trong máy tính
Bài 2. Khám phá thế giới thiết bị số thông minh
Bài 3. Khái quát về hệ điều hành
Bài 4. Thực hành với các thiết bị số
Bài 5. Phần mềm ứng dụng và dịch vụ phần mềm
Bình luận (0)
Mục tiêu kiến thức:
- Nhận biết được sơ đồ của các mạch logic AND, OR, NOT; giải thích được vai trò của các mạch logic trong thực hiện các tính toán nhị phân.
- Nêu được tên, nhận diện được hình dạng, mô tả được chức năng và giải thích được đơn vị đo hiệu năng của các bộ phận chính bên trong máy tính.
BÀI GIẢNG PPT - Bên trong máy tính
1. Các cổng logic và tính toán nhị phân
2. Những bộ phận chính bên trong máy tính
3. Hiệu năng của máy tính( SGK)
Câu hỏi trắc nghiệm củng cố kiến thức (có đáp án)
Mục tiêu kiến thức:
- Đọc hiểu được một số điểm chính trong tài liệu hướng dẫn thiết bị số thông dụng và thực hiện được một số chỉ dẫn trong tài liệu đó.
- Đọc hiểu và giải thích được một vài thông số cơ bản của các thiết bị số thông dụng.
BÀI GIẢNG PPT - Khám phá thế giới thiết bị số thông minh
1. Sử dụng đúng cách các thiết bị số
2. Thông số kĩ thuật của thiết bị số
Câu hỏi trắc nghiệm củng cố kiến thức (có đáp án)
Mục tiêu kiến thức:
+ Trình bày được một cách khái quát mối quan hệ giữa phần cứng, hệ điều hành và phần mềm ứng dụng
+ Nêu được sơ lược lịch sử phát triển, vai trò và chức năng cơ bản của hai hệ điều hành thông dụng
+ Trình bày được sơ lược về một số hệ điều hành tiêu biểu
+ Sử dụng được một số tiện ích có sẵn của hệ điều hành để nâng cao hiệu suất sử dụng máy tính
BÀI GIẢNG PPT - Khái quát về hệ điều hành
1. Hệ điều hành, vai trò và chức năng của hệ điều hành(HĐH)
2. Sơ lược lịch sử phát triển của hệ điều hành qua các thế hệ máy tính
3. Một số hệ điều hành tiêu biểu
4. Hệ điều hành mã nguồn mở
Câu hỏi trắc nghiệm củng cố kiến thức (có đáp án)
Mục tiêu kiến thức
• Kết nối được các bộ phận thân máy, bàn phím, chuột, màn hình của máy tính với nhau.
• Kết nối được PC với các thiết bị số thông dụng như máy in, điện thoại thông minh, máy ảnh số,...
• Tuỳ chỉnh được một vài chức năng cơ bản của máy tính và các thiết bị vào – ra thông dụng để phù hợp với nhu cầu sử dụng và đạt hiệu quả tốt hơn.
BÀI GIẢNG PPT - Thực hành với các thiết bị số
Câu hỏi trắc nghiệm củng cố kiến thức (có đáp án)
Mục tiêu kiến thức:
• Biết vấn đề bản quyền trong sử dụng phần mềm nguồn mở.
• Biết cách khai thác các mặt mạnh của phần mềm trực tuyến, sử dụng các phần mềm này trong học tập và công việc.
• Hiểu được vai trò của phần mềm nguồn mở và phần mềm thương mại đối với sự phát triển của ICT.
• Nêu được tên một số phần mềm soạn thảo văn bản, phần mềm trình chiếu và phần mềm bảng tính nguồn mở trong bộ OpenOffice.
BÀI GIẢNG PPT - Phần mềm ứng dụng và dịch vụ phần mềm
Câu hỏi trắc nghiệm củng cố kiến thức (có đáp án)
